Sample Marketing là gì?

Sample Marketing được hiểu là hành động phát sản phẩm mẫu miễn phí thường thấy ở các cửa hàng.

Chúng ta sẽ thấy những Promotion Girl(PG) phát miễn phí hàng mẫu trong các cửa hàng hoặc siêu thị nhằm mục đích quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Đây được gọi là PG In-line.

Nhiều công ty đã áp dụng chiến lược này trong các cửa hàng, nơi tổ chức sự kiện hoặc trên đường phố tùy theo từng mục đích. Điều này có thể giúp công ty phân phát nhiều loại mẫu và thực phẩm đến tay người tiêu dùng tiềm năng.

Người tiêu dùng có nhiều cơ hội hơn để thử các sản phẩm mà họ chưa từng thử . Còn đối với các nhà sản xuất, họ sẽ có nhiều cơ hội để được biết đến hơn. Đây chính là mối quan hệ WIN*WIN, đôi bên cùng có lợi.

Tôi xin phép trích dẫn câu nói của Peter Drucker thay cho lời kết: “The aim of marketing is to know and understand the customer so well the product or service fits him and sells itself”. Nó có nghĩa là: Mục đích cuối cùng của marketing là hiểu rõ khách hàng của mình để có thể tạo ra một sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp với họ và nhờ đó sản phẩm/dịch vụ sẽ tự sale chính nó.

Tôi, tác giả, đồng ý với Peter Drucker, chúng ta cần thúc đẩy các hoạt động marketing như vậy để mang sản phẩm đến gần với người tiêu dùng hơn.

Công ty ITP&CREASIA chúng tôi tự tin đã có nhiều kinh nghiệm cũng như một sốthành tích nhất định trong việc triển khai Sample Marketing và PG Inline. Vì vậy đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần hỗ trợ trong việc triển khai chiến dịch này.